CÁC THÔNG TIN ĐÁNH GIÁ CẦN CÓ
|
|
Thông tin về kiến thức có sẵn
|
Đặt câu hỏi kiểm tra kiến thức sẵn có của học sinh.
Phiếu học tập
|
Các nhận thức sai lệch hoặc lĩnh vực học sinh còn yếu
|
Thông qua kết quả điều tra thu thập và thống kê lại.
Cần tập trung vào các kiến thức mà học sinh còn yếu hay bị sai.
|
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ LẤY THÔNG TIN
|
|
Cách sử dụng Câu hỏi Khái quát và Câu hỏi Bài học
|
-Đặt câu hỏi: theo dõi sự tiến bộ của HS, thăm dò mức độ hiểu và tạo điều
kiện cho HS tư duy.
-Cho HS hoạt động nhóm: thảo luận và tìm câu trả lời.
-HS tự tìm kiếm câu trả lời.
|
Cách khảo sát “Những kỹ năng cần thiết
của thế kỷ 21”
|
-Quan sát học sinh trong quá trình làm việc nhóm.
-Lấy thông tin từ các bạn trong nhóm.
-Đặt câu hỏi và ra bài tập.
-GV làm thí nghiệm và đặt câu hỏi.
|
Những phương pháp đánh giá có hiệu quả nhất
|
-Bộ câu hỏi định hướng bám sát vào bài học và phải vừa sức với học sinh.
-Đánh giá bằng bài ktra 15’ hoặc kiểm tra miệng.
-Phương pháp biểu đồ K-W-L
|
Wednesday, 16 May 2012
BẢNG ĐÁNH GIÁ TÌM HIỂU NHU CẦU HỌC SINH
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment