Wednesday, 16 May 2012

BẢNG ĐÁNH GIÁ TÌM HIỂU NHU CẦU HỌC SINH


CÁC THÔNG TIN ĐÁNH GIÁ CẦN CÓ
Thông tin về kiến thức có sẵn
Đặt câu hỏi kiểm tra kiến thức sẵn có của học sinh.
Phiếu học tập
Các nhận thức sai lệch hoặc lĩnh vực học sinh còn yếu
Thông qua kết quả điều tra thu thập và thống kê lại.
Cần tập trung vào các kiến thức mà học sinh còn yếu hay bị sai.
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ LẤY THÔNG TIN
Cách sử dụng Câu hỏi Khái quát và Câu hỏi Bài học
-Đặt câu hỏi: theo dõi sự tiến bộ của HS, thăm dò mức độ hiểu và tạo điều kiện cho HS tư duy.
-Cho HS hoạt động nhóm: thảo luận và tìm câu trả lời.
-HS tự tìm kiếm câu trả lời.
Cách khảo sát “Những kỹ năng cần thiết  của thế kỷ 21”
-Quan sát học sinh trong quá trình làm việc nhóm.
-Lấy thông tin từ các bạn trong nhóm.
-Đặt câu hỏi và ra bài tập.
-GV làm thí nghiệm  và đặt câu hỏi.
Những phương pháp đánh giá có hiệu quả nhất
-Bộ câu hỏi định hướng bám sát vào bài học và phải vừa sức với học sinh.
-Đánh giá bằng bài ktra 15’ hoặc kiểm tra miệng.
-Phương pháp biểu đồ K-W-L

No comments:

Post a Comment