Người soạn
|
|
Tên họ
|
Nhóm White paper
|
Quận
|
5
|
Trường
|
ĐH Sư phạm Tp.HCM
|
Thành phố
|
TP.HCM
|
Tổng quan về bài dạy
|
|
Tiêu đề bài dạy
|
|
Phản xạ toàn phần và ứng dụng
|
|
Tóm tắt bài dạy
|
|
Học sinh nắm được :
Thế nào là hiện tượng phản xạ toàn phần.
Điều kiện xảy ra hiện tượng phản
xạ toàn phần.
Biết được cấu tạo và ứng dụng của sợi cáp quang.
Vận dụng kiến thức về phản xạ toàn phần để giải thích các hiện tượng ảo
giác trong tự nhiên.
|
|
Lĩnh vực bài dạy
|
|
Vật Lý và đời sống
|
|
Cấp / Lớp
|
|
Lớp 11 THPT
|
|
Thời gian dự kiến
|
|
Mục tiêu cơ bản của bài dạy
|
|
Xác định chuẩn học tập của nội dung hướng đến
|
|
Định nghĩa hiện tượng phản xạ toàn phần.
Điều kiện xảy ra hiện tượng phản toàn phần.
Vận dụng kiến thức căn bản về hiện tượng phản xạ toàn phần giải thích các
hiện tương ảo giác trong tự nhiên và tạo ra 1 số sản phẩm vật lý.
|
|
Mục tiêu đối với học sinh / Kết quả học tập
|
|
Về kiến thức:
Nắm được định nghĩa thế nào là
phản xạ toàn phần.
Điều kiện để xảy ra hiện tượng phản xạ toàn phần.
Vẽ hình, phân tích và giải được các bài tập phần phản xạ toàn phần.
Về kĩ năng:
Vận dụng kiến thức để giải thích các hiện tương ảo giác
Tạo ra 1 số sản phẩm vật lý: powerpoint giới thiệu về các sản phẩm or sản
phẩm thực tế…..
|
Bộ câu hỏi định hướng
|
||
Câu hỏi khái quát
|
•
Trong tự nhiên ta bắt gặp những hiện tượng ảo tưởng nào? Và nó được giải
thích như thế nào?
|
|
Câu hỏi bài học
|
•
Thế nào là hiện tượng phản xạ toàn phần?
•
ứng dụng của hiện tượng phản xạ toàn phần?
|
|
Câu hỏi nội dung
|
·
Điều kiện để xảy ra hiện tượng phản xạ toàn phần?
|
No comments:
Post a Comment