Wednesday, 16 May 2012

KẾ HOẠCH BÀI DẠY


Người soạn
Tên họ
Nhóm White paper
Quận
5
Trường
ĐH Sư phạm Tp.HCM
Thành phố
TP.HCM
Tổng quan về bài dạy
Tiêu đề bài dạy
 Phản xạ toàn phần và ứng dụng
Tóm tắt bài dạy
Học sinh nắm được :
Thế nào là hiện tượng phản xạ toàn phần.
 Điều kiện xảy ra hiện tượng phản xạ toàn phần.
Biết được cấu tạo và ứng dụng của sợi cáp quang.
Vận dụng kiến thức về phản xạ toàn phần để giải thích các hiện tượng ảo giác trong tự nhiên.

Lĩnh vực bài dạy
Vật Lý và đời sống
Cấp / Lớp  
Lớp 11 THPT
Thời gian dự kiến

Mục tiêu cơ bản của bài dạy
Xác định chuẩn học tập của nội dung hướng đến
Định nghĩa hiện tượng phản xạ toàn phần.
Điều kiện xảy ra hiện tượng phản toàn phần.
Vận dụng kiến thức căn bản về hiện tượng phản xạ toàn phần giải thích các hiện tương ảo giác trong tự nhiên và tạo ra 1 số sản phẩm vật lý.


Mục tiêu đối với học sinh / Kết quả học tập
 Về kiến thức:
Nắm được định nghĩa thế nào là  phản xạ toàn phần.
Điều kiện để xảy ra hiện tượng phản xạ toàn phần.
Vẽ hình, phân tích và giải được các bài tập phần phản xạ toàn phần.
Về kĩ năng:
Vận dụng kiến thức để giải thích các hiện tương ảo giác
Tạo ra 1 số sản phẩm vật lý: powerpoint giới thiệu về các sản phẩm or sản phẩm thực tế…..














































Bộ câu hỏi định hướng

Câu hỏi khái quát
       Trong tự nhiên ta bắt gặp những hiện tượng ảo tưởng nào? Và nó được giải thích như thế nào?

Câu hỏi bài học
       Thế nào là hiện tượng phản xạ toàn phần?
       ứng dụng của hiện tượng phản xạ toàn phần?

Câu hỏi nội dung
·         Điều kiện để xảy ra hiện tượng phản xạ toàn phần?
  • Sợi quang có cấu tạo như thế nào? Và nó được ứng dụng trong các lĩnh vực nào?


No comments:

Post a Comment